Mức độ phổ biến của trò chơi điện tử tại Việt Nam so với các quốc gia khác như thế nào?

22/08/2024

Trò chơi điện tử là một hiện tượng toàn cầu thu hút trí tưởng tượng và sự chú ý của hầu hết mọi người. Và nó đã kiếm được gần 184 tỷ đô la vào năm 2023. Việt Nam cũng không ngoại lệ, nơi hơn một nửa trong số 98 triệu dân đã thử chơi trò chơi điện tử. Vào năm 2023, ngành công nghiệp trò chơi điện tử tại Việt Nam đạt 500 triệu người, nhưng họ đặt mục tiêu đạt 1 tỷ người và sẽ sớm đạt được con số này. Nhưng điều gì khiến Việt Nam trở thành một thị trường thú vị như vậy? Chúng ta sẽ khám phá bên dưới.

1. Ngành công nghiệp trò chơi điện tử tại Việt Nam so với Đức

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử của Việt Nam còn non trẻ so với Đức và vẫn đang phát triển. Chúng ta đang thấy ngành công nghiệp này phát triển từ những giai đoạn đầu và cho thấy rất nhiều tiềm năng. Đức có một ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã thành lập và tạo ra những tác phẩm kinh điển như Settlers, Anno và loạt FarCry, SpecOps the Line, Lords of Fallen và nhiều tác phẩm khác, trong khi Việt Nam vẫn phải tạo ra cú hit lớn đầu tiên và tạo dựng tên tuổi cho mình. Đây đều là những tiêu chuẩn cho một ngôi sao đang lên, và nhiều game thủ đã có thể cập nhật game mới trên Casino Truc Tuyen Online, và góp phần vào sự phổ biến ngày càng tăng của nhiều trò chơi khác nhau từ danh sách do Chuyên gia cá cược Loc Nguyen của chúng tôi tuyển chọn. Tiềm năng của Việt Nam nằm ở cơ hội tạo ra điều gì đó mới mẻ và mang tính đột phá mỗi ngày.

2. Văn hóa chơi game tại Việt Nam so với Vương quốc Anh

Một ví dụ khác về cái mới so với cái cũ là Vương quốc Anh là một quốc gia có ngành công nghiệp, tên tuổi và hoạt động đã được khẳng định. Do đó, Vương quốc Anh đã có nhiều thời gian để thích nghi với sự phổ biến của trò chơi điện tử và chúng đã hòa nhập tốt vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nhưng những gì Việt Nam đang làm là một điều ấn tượng, vì họ đang bắt kịp trong thời gian ngắn. Với hơn 50% dân số đã chơi game, chúng ta đang chứng kiến ​​ảnh hưởng rộng rãi của một đám cháy rừng gọi là chơi game. Những gì mất rất nhiều thời gian ở Vương quốc Anh, Việt Nam sẽ hoàn thành trong thời gian ngắn hơn nhiều, vì chúng ta thấy các trang web chơi game, trang web đánh bạc tiền điện tử, trang web đánh giá và mẹo, cùng các nội dung liên quan đến trò chơi khác xuất hiện. Bối cảnh thể thao điện tử, mà chúng ta sẽ đề cập sau, cũng đang trở thành một phần không thể thiếu trong nền văn hóa Việt Nam khi đất nước này phát hiện ra những vận động viên điện tử tiềm năng và tham gia vào hiện tượng toàn cầu được gọi là thể thao điện tử!

3. Thể thao điện tử tại Việt Nam so với Thụy Điển

Thụy Điển có thể đã mang đến cho chúng ta Minecraft, nhưng Việt Nam là một món quà không ngừng trao tặng. QTV, Cris Devil Gamer, Sunbird, Pew Pew và Độ Mixi là một số cái tên mang tính biểu tượng nhất trong bối cảnh thể thao điện tử Việt Nam, thu hút sự ủng hộ và lượng người theo dõi trung thành cả trực tuyến và ngoại tuyến. Trong khi trò chơi điện tử như một nền văn hóa được chấp nhận và hòa nhập vào văn hóa Thụy Điển, các vận động viên thể thao điện tử của nước này không được ưa chuộng bằng những vận động viên Việt Nam, những người có địa vị đặc biệt trong số những người theo dõi họ trên YouTube và Twitch. Trẻ trung, tràn đầy năng lượng và đầy hứa hẹn, bối cảnh thể thao điện tử Việt Nam đã tăng vọt về mức độ phổ biến, sản sinh ra một số tuyển thủ giỏi nhất thế giới. Khi ngành công nghiệp trò chơi điện tử mở rộng, chúng ta chỉ có thể mong đợi nhiều vận động viên điện tử tuyệt vời hơn nữa sẽ xuất hiện.

4. Thể loại trò chơi tại Việt Nam so với Brazil

Không có một kích thước nào phù hợp với tất cả và mỗi quốc gia đều có sở thích riêng khi nói đến trò chơi điện tử. Bối cảnh trò chơi điện tử của Việt Nam chủ yếu là các trò chơi cạnh tranh theo nhóm, nơi các trò chơi battle royale và trò chơi MOBA như Liên minh huyền thoại trên thiết bị di động phát triển mạnh. Nhịp độ nhanh, cạnh tranh và tàn nhẫn, những trò chơi này thưởng cho việc ra quyết định nhanh và phản xạ nhanh, nơi toàn bộ đội phải cùng nhau thực hiện và giành chiến thắng.

Bối cảnh trò chơi của Brazil tập trung nhiều hơn vào các trò chơi thể thao khác nhau, cụ thể là FIFA, nhắm vào các trò chơi thông thường và trò chơi di động mà họ hiếm khi có thể chơi. Sự khác biệt rõ rệt này thể hiện rõ trong bối cảnh thể thao điện tử, nơi các trò chơi có tính cạnh tranh cao như DOTA, Liên minh huyền thoại và Overwatch chủ yếu được người chơi châu Á chơi, và Việt Nam cũng có mặt, không giống như bối cảnh chơi game của Brazil, nơi tập trung nhiều hơn vào giải trí và chơi thông thường.

5. Nền tảng chơi game tại Việt Nam so với Nhật Bản

Với các công ty như Sony, Sega và Nintendo, Nhật Bản không cần giới thiệu thêm về bối cảnh chơi game. Trò chơi trên máy chơi game hiện diện, mạnh mẽ và là một phần trong cuộc sống chơi game hàng ngày của Nhật Bản, với trò chơi di động là đối thủ cạnh tranh thực sự duy nhất. Các nền tảng chơi game được Việt Nam ưa chuộng hiện tại vẫn là di động, vì rào cản gia nhập thấp, chi phí thấp và lối chơi tức thời. Rõ ràng là với tư cách là một thị trường công nghiệp trò chơi mới nổi, trò chơi di động sẽ lý tưởng cho Việt Nam, nhưng họ cũng đang thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với hai nền tảng khác, cụ thể là PC và máy chơi game.

Vì máy chơi game có rào cản gia nhập cao hơn một chút và vì PC có rào cản thậm chí còn cao hơn, nên một ngành công nghiệp và quốc gia mới nổi và đang phát triển như Việt Nam đang nghiêng về thiết bị di động. Khi ngành công nghiệp game phát triển, những xu hướng này sẽ thay đổi và cùng với chúng, sẽ rất thú vị khi thấy những cơ hội mới nào sẽ diễn ra trên thị trường game Việt Nam.

6. Quy định tại Việt Nam so với Úc

Để một ngành công nghiệp phấn đấu và phát triển, ngành đó cần có không gian thở và sự tự do để làm như vậy. Khi chính phủ áp đặt các giới hạn nghiêm ngặt và giám sát từng bước sản xuất, bất kỳ ngành công nghiệp nào cũng có thể dừng lại. Nhưng, không có sự giám sát của chính phủ nào dẫn đến sự hỗn loạn trong thị trường hiện không được quản lý và thật an ủi khi biết rằng vẫn còn nhẹ về các hạn chế và lệnh cấm liên quan đến trò chơi điện tử. May mắn thay, thời kỳ đen tối của kiểm duyệt và săn đuổi trò chơi điện tử đã qua lâu rồi, nhưng Úc vẫn đứng ở phía bên kia hàng rào, hoàn toàn trái ngược với Việt Nam. Cho đến nay, Úc đã cấm hơn 200 trò chơi, nhờ các quy định nghiêm ngặt từ

Hội đồng phân loại Úc, trong khi Việt Nam cấm ít hơn nhiều, cho phép nhiều trò chơi phổ biến xâm nhập thị trường của mình và giúp ngành công nghiệp này mở rộng. Với rất ít hoặc không có lệnh cấm, Việt Nam cũng cho phép các studio trò chơi của mình phát triển nhiều trò chơi hơn và phân phối chúng, giúp họ phát triển.

Tiềm năng đang gia tăng sẽ là cách dễ nhất để tóm tắt bối cảnh trò chơi điện tử của Việt Nam. Đối với họ, trò chơi điện tử là một cuộc chạy nước rút và họ đang bắt kịp thế giới. Những đặc điểm văn hóa của người Việt Nam là nhiệt huyết, tận tụy và phấn đấu vì sự xuất sắc, được chuyển giao sang thói quen chơi game của họ. Mỗi ngày đều mang đến một cơ hội mới cho mỗi người chơi và studio trong nước để thành công, trở thành một cái tên nổi tiếng và giành được một phần trong chiếc bánh trò chơi điện tử đó.

Đánh giá bài viết

Tin cùng chuyên mục